วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เราใช้อุปกรณ์ป้องกันตัวถูกต้องกันหรือไม่ (Lisa)


สาวคนไหนที่กลับบ้านดึกบ่อย ๆ และมีอุปกรณ์จำพวกเครื่องช็อตไฟฟ้าสเปรย์ป้องกันตัว หรือมีดปากกา ฯลฯ แต่ยังไม่แน่ใจการใช้งานมากนักเราขอแนะนำให้ว่า...

มีดปากกา ควรใช้โจมตีที่หน้าอก ลิ้นปี่ ท้องน้อย และลำคอ
ระดับความรุนแรง : สามารถทำให้คนร้ายบาดเจ็บได้ แต่ไม่รุนแรงมากนัก

สเปรย์พริกไทย ฉีดเข้ากลางใบหน้าคนร้าย เพื่อให้โดนทั้งตา จมูก และปาก
ระดับความรุนแรง : ป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาในระยะประชิดตัว

เครื่องช็อตไฟฟ้า ทำให้คนร้ายบาดเจ็บได้พอประมาณ
ระดับความรุนแรง : ทำให้คนร้ายหมดแรงหรือชาไปชั่วขณะ

อุปกรณ์ขอความช่วยเหลือ เช่น นกหวีด สร้างความลังเลให้แก่คนร้าย
ระดับความรุนแรง : ทำให้คนร้ายตกใจและรีบหนี เผื่อว่าใครได้ยนิแล้ววิ่งมาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ดี อย่าหยิบเอาอุปกรณ์เหล่านี้ขึ้นมาใช้ในทันทีที่คนร้ายเข้ามาหาเรา ควรแกล้งทำเป็นเออออไปกับคนร้ายก่อน พอสบจังหวะจึงค่อยจู่โจมอย่างรุนแรง แต่ต้องมั่นใจว่าเราจู่โจมได้ตรงจุดที่เราตั้งใจไว้จริง ๆ เพราะถ้าคนร้ายไม่ได้บาดเจ็บตามที่เราต้องการ ก็อาจเข้ามาทำร้ายเราถึงขั้นเสียชีวิตได้ และควรแน่ใจเสียก่อนว่าเรากำลังถูกคุกคามหรือกำลังจะถูกทำร้ายจริง ๆ เพราะอาจเป็นการทำร้ายผู้อื่นโดยเจตนาและไม่มีเหตุอันควร ซึ่งถือว่าทำผิดกฎหมายได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น