วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

10 ข้อสงสัย ไขความงามศีรษะจรดเท้า





















10 ข้อสงสัย ไขความงามศีรษะจรดเท้า
1. อยากได้ผมสวยถูกใจ ไปร้านเสริมสวยทีไรไม่ได้ดั่งใจสักที มีข้อแนะนำอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการดัด การตัด การทำสี ควรนำรูปแบบที่เราชอบไปให้ช่างดูเพื่อประกอบกับคำอธิบายด้วยจะดีกว่า เพื่อความเข้าใจที่ดีขึ้น จะได้ไม่มีการผิดพลาดในภายหลัง แต่อย่างไรก็ตาม ส่วนประกอบอื่นๆก็มีความสำคัญ ความสามารถของช่างผมและร้านนั้นๆ จะรู้ได้ว่าดีหรือไม่ดี ให้สังเกตลักษณะร้าน และคำบอกเล่าจากเพื่อนๆ ที่เคยทำผมจากที่ร้านนี้ ก่อนที่จะนำรูปแบบผมที่เราชอบไปให้ช่างดู ให้พิจารณาดูให้ถ้วนถี่ว่าเป็นแบบผมที่เราชอบจริงๆ ตัดส่วนประกอบต่างๆ ออกไป เช่น ใบหน้า เสื้อผ้า และเครื่องประดับของนางแบบ มิใช่วาดฝันว่าตัดออกมาแล้วจะสวย เหมือนก้อย รัชวิน หรือ แพนเค้ก แบบผมที่นำไปอาจไม่เหมาะกับเรา ให้ช่างช่วยชี้แนะหรือฟังคำแนะนำ จากผู้อื่น โดยไม่ขึ้งโกรธ อาจสามารถดัดแปลงทรงให้เข้ากับใบหน้าเรามากขึ้น ผมทรงนั้นๆ อาจจะไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา เช่น ผมสลวยเป็นขอดสวยอย่างบรู๊ก ซีลด์ ไม่อาจทำบนเส้นผมแห้งฟูบางอย่างเราได้ และอาจต้องใช้เวลานานมากเกินไปในการตกแต่งในตอนเช้า ผมสวยของนางแบบ กว่าจะถ่ายรูปออกมาแต่ละรูปนั้น ได้รับการดูแลตกแต่งจากสไตลิสต์เป็นเวลาหลายชั่วโมง ใช้เทคนิคมากมายในการถ่ายรูปให้ผมเงาสวย 2. ทำไมจึงต้องมาสก์หน้า มาสก์มีประโยชน์อย่างไร ช่วยแนะนำด้วย การล้างหน้าด้วยครีมและเช็ดผิวด้วยโลชั่นเป็นประจำวันนั้น ไม่เป็นการเพียงพอ ผิวควรได้รับการดูแลทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่าปกติ เช่น มาสก์สำหรับผู้ที่มีผิวมัน จะช่วยทำความสะอาดผิวและดูดซับความมัน ปรับความสมดุลของผิว ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย การมาสก์หน้านั้นมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ ทำความสะอาดผิวให้สะอาด การมาสก์หน้าไปบนใบหน้าสกปรก เสมือนลงยาขัดเงาไปบนพื้นผิวที่สกปรก ก่อนใช้มาสก์แต่ละยี่ห้อ อ่านขั้นตอนการใช้อย่างละเอียด โดยเฉพาะวิธีการ ระยะที่ใช้มาสก์หน้า และวิธีการชำระออก แต่ละยี่ห้ออาจมีวิธีแตกต่างกัน ทามาสก์จำนวนพอควรไปบนใบหน้า อย่าขี้เหนียวเกินไป หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เพราะผิวบริเวณนี้บอบบางที่สุด หลังจากทา ล้างมาสก์ออกแล้ว เซลล์เก่าจะถูกขจัดออกไป จึงควรทาครีมบำรุงทันที เพราะผิวจะซึมซับมอยส์เจอไรเซอร์ได้อย่างรวดเร็ว 3. สีเมคอัพในปัจจุบันค่อนข้างเป็นสีอ่อน และเป็นประกาย จะเหมาะกับคนที่มีอายุมากไหม พวกสีอ่อนใสเป็นประกายนั้น เหมาะกับวัยรุ่นที่มีผิวพรรณสดใสเต่งตึง แต้มเติมไปเล็กน้อยย่อมดูสวยใสอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นผู้ที่มีผิวพรรณดีอยู่แล้ว เครื่องสำอางที่เป็นประกายสามารถใช้แต้มเติมเล็กน้อยไปบนบริเวณเปลือกตา โหนกคิ้ว กลางปาก เพื่อความอวบอิ่ม และบนสีเล็บ จะไม่แต้มเติมไปทุกส่วนของใบหน้า หากเมื่อถูกถ่ายรูปมาจะดูหน้าบวม ไม่สวยที่สุด การแต่งหน้าสำหรับผู้ที่มีอายุนั้น ไม่ควรตามแฟชั่นมากเกินไป ยึดสีเป็นธรรมชาติที่เหมาะกับผิว และทำให้เราดูดีอยู่เสมอ จะดีกว่า 4. สีชมพูมาแรงสำหรับสีลิปสติกช่วงนี้ เลือกสีอย่างไรให้ดูดีเหมาะกับสีผิว การเลือกสีลิปสติกก็เหมือนการเลือกสีเสื้อผ้า หากเรามีสีผิวออกโทนร้อน มีเหลืองผสมอยู่มาก ให้เลือกสีชมพูอมส้ม หากเรามีผิวโทนเย็น ผิวขาวออกชมพู ให้เลือกชมพูออกม่วงๆ อย่างไลแลคได้ อย่างไรก็ตาม การแต่งหน้าต้องดูให้กลมกลืนกันทั่วทั้งใบหน้า ไม่ใช่ทาปากสีชมพู แล้วปัดแก้มสีออกส้ม จะดูขัดตาเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการเลือกสีลิปสติกนี้ ไม่ว่าจะเป็นสีใดๆ ให้ยึดหลักการของโทนสีผิวไว้เช่นเดียวกัน ผิวโทนร้อนควรเป็นสีแดงออกส้ม ผิวโทนเย็นออกสีแดงโกเมน แดงผลไม้สุกได้ (เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ สีไวน์ เป็นต้น) 5. ครีมขจัดเซลลูไลต์ต่างๆช่วยลดไขมันได้แค่ไหน ครีมขจัดเซลลูไลต์ต่างๆใช้เดี่ยวๆนั้นไม่ได้ผลแน่นอน ต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร และการคลายความเครียด และไม่ใช่ทำแค่วันสองวัน ต้องทำเป็นกิจวัตรทุกวันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 เดือน จึงจะเห็นผล สำหรับผิวบางชนิดที่มาจากกรรมพันธุ์ และสังขารนั้น ครีมใดๆก็ไม่สามารถช่วยให้เรียบตึงได้เลย อาจช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและนุ่มนวลขึ้นบ้าง 6. มีคำแนะนำอย่างไรสำหรับการดูแลผิวพรรณที่บอบบางแพ้ง่ายคำแนะนำสำหรับผู้ที่มีผิวพรรณบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกซื้อเครื่องสำอางสำหรับผิวบอบบาง ข้างๆขวดอาจเขียนว่า "Hypoallergenic" หรือ "Allergy Tested" อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะผ่านการทดสอบแล้ว ก็อาจเกิดอาการแพ้ได้อยู่ดี ดังนั้น ควรทดสอบผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนบริเวณใต้ท้องแขนสักหลายๆวันหน่อย จนแน่ใจว่าไม่แพ้ จึงเริ่มใช้บนใบหน้าบริเวณเล็กๆใกล้ๆใบหูก่อน(เผื่อแพ้ก็ปิดได้ด้วยผม) พยายามหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ที่จะทำให้ผิวแห้ง เกิดอาการคัน ใช้เครื่องสำอางทำความสะอาดผิวที่ไม่ใช่สบู่ ปกป้องผิวจากแสงแดด เมื่อเลือกซื้อครีมกันแดด พยายามหลีกเลี่ยงส่วนผสมของสารกันแดดที่เป็นเคมี เลือกพวกที่มีส่วนผสมของไททาเนียม ไดออกไซด์แทน หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่ขจัดลอกเซลล์ผิวที่มีส่วนผสมของ AHA หากเกิดอาการแพ้ ให้หยุดใช้เครื่องสำอางนั้นๆทันที ล้างบริเวณนั้นด้วยน้ำเย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วินาที บรรเทาผิวด้วยเจลว่านหางจระเข้ และถ้าเกิดอาการแพ้มาก ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจให้เป็นกิจลักษณะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น