วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

น้องปราง เวชชาชีวะ ลูกสาวนายกฯ อภิสิทธิ์

น้องปราง เวชชาชีวะ ลูกสาวนายกฯ อภิสิทธิ์

ทำเอานิสิตรั้วจามจุรีตื่นเต้นกันยกใหญ่ เมื่อทราบข่าวว่า "น้องปราง เวชชาชีวะ" ลูกสาวคนโตของท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สอบติดที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายกฯ อภิสิทธิ์ พร้อมด้วยภริยา ได้เดินทางมาร่วมงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่พร้อมลูกสาวด้วย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะน้องปราง เพราะไม่บ่อยนักที่เธอปรากฎตัวผ่านสื่อให้ได้เห็นกัน ทำให้กระแสในอินเทอร์เน็ตพูดถึงลูกสาวนายกฯ คนนี้กันไม่น้อย บ้างก็บอกว่าน้องปราง หน้าตาน่าเอ็นดู แถมดูไปดูมาก็คล้ายๆ ดาราป๊อป-อารียา(อดีตนางสาวไทย) และอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส ประมาณว่าดูติสท์ๆ เหมือนกัน ...ว่าแล้ววันนี้ เราขอนำเรื่องราวของน้องปรางมาฝากกันค่ะ

ปราง เวชชาชีวะ หรือชื่อเล่นว่า น้องมะปราง เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2533 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เป็นลูกสาวคนโตของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผศ.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ มีน้องชายอีก 1 คน คือ ด.ช.ปัณณสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปัจจุบันน้องมะปรางเป็นเฟรชชี่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ ในลำดับที่ 21 หมายเลขประจำตัว 5246571235 ในชั้นเรียนมีนิสิตรวม 34 คน ซึ่งก่อนที่น้องมะปรางจะตัดสินใจเข้าเรียนที่จุฬาฯ เธอต้องตัดสินใจเลือกที่เรียนที่ตัวเองสอบติดถึง 3 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ท้ายที่สุด น้องมะปราง ก็ตัดสินใจเลือกเป็นนิสิตของรั้วจามจุรี เนื่องจากเห็นว่าเหมาะกับตัวเองมากที่สุด อีกทั้งคุณแม่ก็เป็นอาจารย์คณะวิทยาศาสตร ที่จุฬาฯ จึงทำให้เดินทางมาเรียนได้สะดวก
สำหรับสาเหตุที่ น้องมะปราง เลือกเรียนในคณะศิลปศาสตร์นั้น เธอบอกว่า เป็นเรื่องที่สนใจและชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้ มะปรางเรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา แต่ตัดสินใจลาออกมาเข้าเรียนตามระบบการศึกษาไทย ทำให้ต้องหยุดเรียนไป 1 ปี และได้ไปฝึกเรียนวาดรูป เพื่อสอบเข้าสาขาทัศนศิลป์โดยเฉพาะ

ด้านคุณพ่อมาร์ค แม้จะออกอาการปลื้มในตัวลูกสาวคนเก่งอยู่มาก แต่ก็ออกปากเป็นห่วงลูกสาว กลัวจะไม่มีเพื่อน เนื่องจากไม่มีเพื่อนจากโรงเรียนเดิมมาเรียนด้วยเลย เพราะเพื่อนๆ ของน้องมะปรางต่างก็ไปเรียนต่อในสาขานานาชาติ ซึ่งเรื่องนี้ น้องมะปรางก็บอกว่า "ไม่ได้กังวลอะไร และที่พ่อเป็นห่วงว่าจะไม่มีเพื่อนนั้น ก็ไม่ต้องห่วงแล้ว เพราะปรางมีเพื่อนใหม่เยอะแล้วค่ะ"

และด้วยความหลงใหลในศาสตร์แห่งศิลปะ ทำให้ลูกสาวนายกฯ คนนี้ ตอบได้ทันทีว่า เธอไม่สนใจที่จะเจริญรอยตามเป็นนักการเมืองเหมือนผู้เป็นพ่อเลยสักนิด พร้อมทั้งยืนยันที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แม้ว่าอนาคตจะยังไม่ได้คิดว่าอยากจะทำอะไร แต่ใจจริงก็อยากทำงานด้านศิลปะอยู่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น