วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เลือกซุ้มดอกไม้ ให้เหมาะกับโทนสี


เลือกซุ้มดอกไม้ ให้เหมาะกับโทนสี
เฮ้อ! หลังจากตกลงเลือกสถานที่จัดเลี้ยงได้แล้ว บ่าว-สาวหลายคู่คงคิดว่าหมดเรื่องปวดหัวแล้วล่ะสิ ยังค่ะยังไม่หมดเพราะภารกิจอันใหญ่หลวงอีกหนึ่งอย่าง ที่ต้องคิดหนักก็คือ "ดอกไม้" หรือ "ซุ้มดอกไม้" ที่ใช้ตกแต่งงานนั่นเอง

"ดอกไม้" หรือ "ซุ้มดอกไม้" นับเป็นปราการด้านแรกที่จะดึงดูดผู้คนและสะท้อนถึงรสนิยม ความชอบ ของคู่บ่าว-สาว และคู่บ่าว-สาวต้องใช้ "ดอกไม้" หรือ "ซุ้มดอกไม้" ไว้ต้อนรับและใช้เป็นฉากถ่ายรูป เพื่อลงหลักฐานการมาร่วมแสดงความยินดีของแขกผู้มีเกียรติทั้งหลายอีกด้วย ถ้าหากเลือกดอกไม้ไม่ดีไม่เข้ากันทุกอย่างก็จบ

... เท่านี้ไม่ต้องบอกก็รู้ใช่ไหมคะว่า "ซุ้มดอกไม้" นี้สำคัญขนาดไหน เพราะฉะนั้น เรามาเริ่มติวกันเรื่อง "ซุ้มดอกไม้" เลยดีกว่าค่ะ ...

สิ่งแรกที่จะขอแนะนำคือ...การเลือกโทนสีค่ะ เพราะต้องเลือกให้เหมาะสมกับธีมของงาน และถ้าจะเอาสีที่รับประกันสวยก็ต้องโทนสีชมพู ไม่ว่าจะเป็นชมพูล้วน ชมพูขาว ชมพูเหลือง หรือชมพูเขียว ก็สวยปิ๊งทั้งนั้น

ถ้าบ่าว-สาวเป็นพวกชอบความสดใสร้อนแรงก็ต้องสีแดงค่ะ แต่จะทำยังไงไม่ให้มันดูร้อนแรงเกินไป ก็ต้องพยายามให้ออกมาเป็นแดงหลายเฉดสี เช่น จากที่จะใช่ดอกกุหลาบแดงทั้งหมด ก็หันมาใช้ดอกไม้สีแดงชนิดอื่นๆ ที่สดกว่า เช่น ดอกหงอนไก่ คาร์เนชั่นสีแดง แซมเพิ่มเข้าไป เพราไม่อย่างนั้นงานจะออกมามืดเกินไป และลองตกแต่งเค้กแต่งงานด้วยสตอเบอรรี่สีสด ก็ดูเข้ากันดีค่ะ

แต่ถ้าชอบสีขาวกับสีเขียวซึ่งเป็นสีกลางก็โชคดีไปค่ะ เพราะสามารถเข้าได้กับทุกโทนและถ้าอยากแต่งงานออกมาเป็นสีขาวกับสีเขียวเลย ก็ต้องเพิ่มเขียวให้มีลูกเล่นหน่อยนะคะ จะแซมแอปเปิ้ลเขียวกับองุ่นเขียว หรือฝักบัวเขียวก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ

อย่างไรก็ตาม ถ้าเราอยากเลือกสีโทนแปลกใหม่ ลองขอดูงานที่โรงแรมเคยจัดออกมาแล้วดูว่าชอบ หรือไม่ก่อนจะตัดสินใจนะคะ หรือจะเลือกสีอะไรก็ได้แต่ขอให้อยู่ในโทนเดียวกัน จะเลือกโทนร้อนก็ร้อนไปเลยคะ จะเลือกโทนเย็นก็คุมไว้ให้อยู่โทนเย็น เพื่อความสวยงามของงานค่ะ

และถ้าต้องเลือกสีโทนร้อนมาผสมกับโทนเย็นสิ่งที่จะได้คือสีโทนเย็น ซึ่งมักจะเป็นสีอ่อนสีสว่างจะโดดเด่นออกมามากๆ ในขณะเดียวกันก็ข่มทำให้สีโทนร้อนซึ่งมักจะเข้มอยู่แล้วให้มืดทึมเข้าไปอีก พอถ่ายรูปออกมาสีจะโดดกันดูไม่กลมกลืนคะ บางคนอาจจะแอบอยากเถียงว่าเคยเห็นดอกไม้ที่ผสมสีแปลกๆ ออกมาแล้วสวยก็มี แต่จอแนะนำคู่บ่าวสาวให้ลดความเสี่ยงที่งานตกแต่งจะออกมาไม่สวยดีกว่าค่ะ

ซุ้มดอกไม้ ก็มีสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเหมือนกัน และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือสีขาวโพลนค่ะ โดยเฉพาะฉากผ้าสีขาวถึงแม้จะดูสวยสะอาดตา แต่จะทำให้เจ้าสาวดูด้อยไม่สวยไม่เด่น เพราะก็ชุดเจ้าสาวเป็นสีขาวแล้วการที่ยืนอยู่กับฉากพื้นขาวยิ่งทำให้เจ้า สาวดูกลืนกับฉากไป ที่สำคัญทำให้เจ้าสาวผิวคล้ำกว่าตัวจริง ไม่ว่าเจ้าสาวจะผิวขาวขนาดไหน แต่ถ้าอยากใช้ฉากข้างหลังเป็นผ้าก็ขอแนะนำเป็นผ้าสีทอง ผ้าสีเงินก็ยังจืดแต่ก็ยังสวยดูดีกว่าสีขาวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น