วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สระให้สวย สะอาด อย่างประหยัด


ขั้นตอนการมีผมสวยเงางามนั้นไม่ยาก เพียงแค่สระผมให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง

การสระผมที่ถูกต้องควรชโลมผมให้เปียกทั่วกัน จากนั้นเทแชมพูลงบนฝ่ามือ ขยี้ให้เกิดฟอง แล้วจึงนวดแชมพูลงบนบริเวณหนังศีรษะก่อน ส่วนปลายผมนั้น แค่น้ำที่ล้างแชมพูไหลผ่านก็เพียงพอต่อการทำความสะอาดแล้วค่ะ

ส่วนผู้ที่มีผมมันไม่ต้องชโลมผมให้เปียก เพียงใช้น้ำเล็กน้อยขยี้แชมพูให้เป็นฟองบนฝ่ามือแล้วสระลงบนเส้นผมที่แห้งได้เลย เพื่อให้แชมพูเข้าขจัดความมันจากเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น เพราะโดยธรรมชาติน้ำกับน้ำมันจะแยกตัวกันอยู่แล้ว หากใช้น้ำชโลมผมจนเปียก แชมพูจะเข้าไปจับกับความมันที่หนังศีรษะได้ลดลง

ส่วนการใช้ครีมนวดผม ให้นวดที่ปลายผมก่อนค่ะ ทั้งนี้ เพราะบริเวณปลายผมจะเป็นส่วนที่แห้งและต้องการการบำรุงที่มากกว่า

จะให้ดียิ่งขึ้นนอกจากการสระที่ถูกวิธี เลือกแชมพูและครีมนวดให้เหมาะกับสภาพเส้นผมแล้ว ถ้าจะให้ผมสวยถาวรก็ต้องสวยมาจากภายในค่ะ ผักและผลไม้นี่แหละค่ะพระเอกบำรุงผมของจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น